Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
Bảo hộ nhãn hiệu (thương hiệu) dưới hình thức đăng cảnh báo (trademark Cautionary Notice) ở một số khu vực trên thế giới (phần 1)
(Ngày đăng: 2021-01-06)

Bảo hộ nhãn hiệu (thương hiệu) dưới hình thức đăng cảnh báo (trademark Cautionary Notice) ở một số khu vực trên thế giới (phần 1)

 

Email: vinh@bross.vn

thao.dinh@bross.vn

 

1.       Đăng cảnh báo nhãn hiệu ở Quần đảo Cook:

 

Cook Islands (Quần đảo Cook) nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, giữa Hawaii và New Zealand, bao gồm 15 hòn đảo lớn với tổng diện tích phần đất liền khoảng 240km2, trải dài trên 2,2 triệu km2 đại dương.

 

Cook Islands hiện không có Luật nhãn hiệu nên không có cơ quan chuyên trách để thực hiện đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, lãnh thổ này áp dụng cơ chế tự động bảo hộ các nhãn hiệu đã được cấp đăng ký ở New Zealand theo Luật Nhãn hiệu năm 1953 hoặc các đạo luật có hiệu lực trước đó. Trường hợp không có nhãn hiệu đã được đăng ký ở New Zealand, chủ sở nhãn hiệu có thể thực hiện thủ tục đăng Thông Báo Cảnh báo Nhãn hiệu (Trademark Cautionary Notice) trên một tờ báo/tạp chí địa phương mỗi 2 năm một lần để cảnh báo các chủ thể khác về quyền sở hữu nhãn hiệu như một biện pháp bảo vệ quyền đối với nhãn hiệu của mình.

 

2.       Đăng cảnh báo nhãn hiệu ở Cộng hòa Quần đảo Marshall:

 

Marshall Islands (hay tên chính thức là Cộng hòa Quần đảo Marshall) bao gồm 1,156 đảo và đảo nhỏ riêng biệt, trải rộng trên 24 đảo san hô tầng thấp. Tổng diện tích đất liền của Marshall Islands là 180km2.

 

Marshall Islands hiện cũng không có pháp luật quy định về việc đăng ký nhãn hiệu. Thông thường, các chủ sở hữu có thể thực hiện đăng Thông Báo Cảnh báo Nhãn hiệu (Trademark Cautionary Notice) trên một tờ báo/tạp chí địa phương mỗi 2 năm một lần để cảnh báo các chủ thể khác, tránh xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.

 

3.       Đăng cảnh báo nhãn hiệu ở Cộng hòa Nauru:

Nauru (tên chính thức là Cộng hòa Nauru) là một quốc đảo ở Micronesia với tổng diện tích đất liền là 21km2. Đây là bang nhỏ nhất ở Nam Thái Bình Dương.

 

Mặc dù Luật Nhãn hiệu Australia năm 1955 đã được thông qua ở Nauru, tuy nhiên, hiện quốc gia này vẫn chưa thành lập cơ quan nhãn hiệu, do đó, việc đăng ký nhãn hiệu theo con đường chính thức của Chính phủ vẫn chưa được thực hiện. Do đó, biện pháp đăng cảnh báo nhãn hiệu mỗi 2 năm một lần trên tạp chí địa phương được khuyến nghị.

 

4.       Đăng cảnh báo nhãn hiệu ở Liên bang Micronesia:

 

Liên bang Micronesia (đôi khi còn được gọi là Quần đảo Caroline) là một quốc gia độc lập có chủ quyền và là một quốc gia liên kết với Hoa Kỳ. Quốc gia này bao gồm bốn tiểu bang chạy dọc phía Tây Thái Bình Dương. Có tổng cộng trên 600 đảo trên khắp các tiểu bang với diện tích đất liền khoảng 700km2, trải dài trên hơn 2,6 triệu km vuông đại dương.

 

Không có quy định hiện hành nào liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu ở Liên bang Micronesia. Do đó, tương tự như các quốc gia/lãnh thổ nêu trên, chủ sở hữu có thể lựa chọn biện pháp đăng cảnh báo nhãn hiệu mỗi 2 năm một lần trên tạp chí địa phương.

 

5.       Đăng cảnh báo nhãn hiệu ở Cộng hòa Palau:

 

Cộng hòa Palau là một quốc đảo ở phía Tây Thái Bình Dương. Cộng hòa Palau trải dài trên 250 hòn đảo tạo thành chuỗi phía tây của Quần đảo Caroline, với tổng diện tích tích đất liền là 460km2.

 

Hiện không có luật nhãn hiệu, cũng không có cơ quan đăng ký nhãn hiệu ở Cộng hòa Palau. Cách thức duy nhất mà chủ sở hữu có thể làm để cảnh báo các chủ thể khác tránh xâm phạm quyền nhãn hiệu của mình là đăng cảnh báo nhãn hiệu trên tạp chí địa phương mỗi 2 năm một lần.

 

  1. Thông báo Cảnh báo Nhãn hiệu (Trademark Cautionary Notice) là gì?

 

Thông báo Cảnh báo Nhãn là một thông báo công khai được đăng trên một tờ báo/tạp chí địa phương nhằm thông báo cho các bên thứ ba về quyền đối với nhãn hiệu của chủ sở hữu.

Một Thông báo Cảnh báo, về bản chất không có hiệu lực pháp lý, tuy nhiên có tác dụng như một biện pháp ngăn chặn nếu bất kỳ bên thứ ba nào đang có ý định sử dụng nhãn hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn trong phạm vi lãnh thổ có quyền tài phán. Việc đăng Thông báo Cảnh báo định kỳ cùng với việc sử dụng nhãn hiệu trên thực tế có thể giúp thiết lập danh tiếng, uy tín cho nhãn hiệu và chủ sở hữu, tạo lợi thế trong bất kỳ thủ tục tố tụng nào của tại Tòa án khi có tranh chấp xảy ra. Việc đăng cảnh báo cũng không nhất thiết phải theo chu kỳ mỗi 2 năm một lần, mà chỉ cần có sự thay đổi trong việc sử dụng nhãn hiệu hay thay đổi tên/địa chỉ chủ sở hữu, chuyển nhượng nhãn hiệu thì việc đăng cảnh báo cũng cần được thực hiện ngay lập tức.

 

Một Thông báo Cảnh báo, tùy theo thông lệ của từng nước, có thể bao gồm: (i) Nhiều mẫu nhãn hiệu; hoặc (ii) Nhiều loại nhãn hiệu (từ ngữ, màu sắc, hình ảnh, âm thanh, mùi…); hoặc (iii) Series nhãn hiệu; hoặc (iv) Nhiều nhóm hàng hóa/dịch vụ.

 

 

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể về sở hữu trí tuệ, vui lòng liên hệ: vinh@bross.vn; Whatsapp/Zalo: +84903 287 057, 84-4-3555 3466; Wechat: Vinhbross2603; Skype: vinh.bross

 

Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers, Asia IP và Asian Legal Business (ALB). Bross & Partners có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn sâu hỗ trợ khách hàng trong các tranh chấp sở hữu trí tuệ phức tạp ở Việt Nam và nước ngoài.

 

 

 

 

 

Bookmark and Share
Relatednews
ĐĂNG KÝ QUỐC TẾ NHÃN HIỆU THEO HỆ THỐNG MADRID
Cấm người khác dùng tên người nổi tiếng đăng ký nhãn hiệu ở Trung Quốc được không?
Trung Quốc: Tranh tụng bản quyền nhiều nhất thế giới và vai trò đặc biệt của hệ thống Tòa chuyên trách sở hữu trí tuệ
Nhật Bản bỏ thu phí 2 lần đối với nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid
Cambodia to Strictly Watch the Timely Submission of Affidavit of Use/Affidavit of Non-use for a Registered Trademark
Trung Quốc sẽ tiếp tục sửa Luật nhãn hiệu 2019 với trọng tâm chống “đăng ký nhãn hiệu có dụng ý xấu”
Căn cứ từ chối tuyệt đối cần tránh khi lựa chọn thương hiệu để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở Trung Quốc
Campuchia siết chặt nghĩa vụ nộp bằng chứng sử dụng đối với nhãn hiệu đã đăng ký
Bross & Partners as a Contributor to the Chambers Trademarks and Copyright 2024 Global Practice Guide
Founding Partner Le Quang Vinh continously named in the 2023 A-List by Asia Business Law Journal
So sánh quy trình xét nghiệm nhãn hiệu ở Việt Nam và Trung Quốc

Newsletter
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.

         
Cửa thép vân gỗcua thep van go