Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
MỘT SỐ THAY ĐỔI CHÍNH VỀ THỦ TỤC GIA HẠN NHÃN HIỆU TẠI CANADA THEO LUẬT NHÃN HIỆU MỚI SẮP CÓ HIỆU LỰC
(Ngày đăng: 2019-05-28)

Thông báo từ đối tác tại Canada của Bross & Parners

Email liên hệ: vinh@bross.vn

 

Ngày 17 tháng 06 năm 2019 tới đây, Luật Nhãn Hiệu mới (sửa đổi) của Canada sẽ chính thức có hiệu lực mà khía cạnh chịu tác động nhiều nhất của Luật mới cả về thủ tục và chi phí chính là gia hạn hiệu lực nhãn hiệu. Dưới đây là một số thay đổi chính mà các chủ sở hữu nhãn hiệu tại Canada cần đặc biệt lưu ý ngay khi Luật mới có hiệu lực:

 

  1. Lệ phí Chính phủ cho việc gia hạn hiệu lực nhãn hiệu:

Lệ phí Chính phủ trước đây là 350 CAD cho việc gia hạn 1 nhãn hiệu, bất kể số lương nhóm hàng hóa/ dịch vụ bảo hộ. Tuy nhiên, theo quy định của Luật mới, mức lệ phí sẽ tăng lên đáng kể và được tính theo số lượng nhóm với 400 CAD lệ phí gia hạn nhóm đầu tiên và 125 CAD cho mỗi nhóm tiếp theo.

 

  1. Thời điểm nộp yêu cầu gia hạn hiệu lực nhãn hiệu

Luật Nhãn Hiệu mới (sửa đổi) của Canada sẽ tiệm cận với quy định của đa số các quốc gia về thời điểm nộp yêu cầu gia hạn hiệu lực nhãn hiệu, cho phép chủ sở hữu chỉ được nộp yêu cầu gia hạn trong vòng 06 tháng trước ngày hết hạn và trong thời gian ân hạn 06 tháng sau ngày hết hạn, thay vì tự do nộp ở bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ hiệu lực, miễn là trước ngày hết hạn như quy định trước đây.

 

  1. Thời hạn bảo hộ

Chu kỳ hiệu lực của nhãn hiệu tại Canada sau khi gia hạn sẽ rút ngắn lại từ 15 năm xuống còn 10 năm theo Luật mới.

 

Để chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới, hệ thống gia hạn điện tử của Cơ quan Nhãn hiệu Canada (CIPO) sẽ ngừng tiếp nhận yêu cầu gia hạn nộp qua hệ thống này từ ngày 13/06 đến ngày 17/06. Do đó, để tận dụng được lợi thế xử lý nhanh gọn của hệ thống nộp đơn điện tử và tranh thủ được áp dụng mức lệ phí gia hạn cũ được đánh giá là tiết kiệm hơn nhiều, nhất là trong trường hợp nhãn hiệu đăng ký cho nhiều nhóm, chủ sở hữu nhãn hiệu nên nhanh chóng rà soát và nộp yêu cầu gia hạn nhãn hiệu của mình tại Canada càng sớm càng tốt, trước thời điểm 13/06/2019.

 

Để tận dụng lợi thế như đã phân tích ở trên, quý khách hàng chỉ cần cung cấp cho Bross & Partners bản sao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Canada là đối tượng gia hạn cùng lệnh gia hạn chính thức qua email trước ngày 13/06/2019.

 

Bất cứ yêu cầu nào liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua e-mail: vinh@bross.vn hoặc số điện thoại: 84-903 287 057

 
Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers và Asian Legal Business (ALB). Trong suốt 10 năm qua, Bross & Partners đã tư vấn và đại diện đăng ký thành công hàng trăm nhãn hiệu cho khách hàng Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cả việc sử dụng hiệu quả Hệ thống bảo hộ thương hiệu toàn cầu (Hệ thống Madrid). Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể cần được tư vấn, vui lòng liên hệ 
vinh@bross.vn hoặc điện thoại 0903 287 057.

 

Bookmark and Share
Relatednews
[Phần 1/3]Nhận diện các thay đổi cơ bản giữa Thông tư 16/2016/TT-BKHCN và Thông tư 01/2007/TT-BKHCN sửa đổi liên quan đến mọi thủ tục xác lập, phản đối, sửa đổi, gia hạn, chấm dứt, đình chỉ và hủy bỏ hiệu lực các quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam
[Phần 2/3]Nhận diện các thay đổi cơ bản giữa Thông tư 16/2016/TT-BKHCN và Thông tư 01/2007/TT-BKHCN sửa đổi liên quan đến mọi thủ tục xác lập, phản đối, sửa đổi, gia hạn, chấm dứt, đình chỉ và hủy bỏ hiệu lực các quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam
[Phần 3/3]Nhận diện các thay đổi cơ bản giữa Thông tư 16/2016/TT-BKHCN và Thông tư 01/2007/TT-BKHCN sửa đổi liên quan đến mọi thủ tục xác lập, phản đối, sửa đổi, gia hạn, chấm dứt, đình chỉ và hủy bỏ hiệu lực các quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam
So sánh điểm mới của Thông tư 16/2016/TT-BKHCN so với Thông tư 01/2007/TT-BKHCN sửa đổi liên quan đến mọi thủ tục xác lập, thay đổi và chấm dứt các quyền sở hữu công nghiệp được xác lập trên cơ sở phải đăng ký
Đặc điểm nhận diện về pháp lý của nhãn hiệu tập thể và một số thay đổi cần lưu ý liên quan đến yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu tập thể ở Việt Nam
9 KHÍA CẠNH LIÊN QUAN ĐẾN THỰC TIỄN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU TẬP THỂ Ở HOA KỲ CẦN LƯU Ý
CƠ CHẾ XÉT NGHIỆM NHANH NHÃN HIỆU THEO LUẬT VÀ THỰC TIỄN Ở NHẬT BẢN
CÁCH NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT NHÃN HIỆU THÔNG THƯỜNG, NHÃN HIỆU TẬP THỂ VÀ NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN
THE DEMERITS OF 4 MEASURES OR ALTERNATIVES OF DOMAIN NAME .VN DISPUTE RESOLUTION UNDER THE VIETNAMESE CURRENT LAWS AND REGULATIONS YOU MIGHT NOT KNOW
4 cách / biện pháp giành lại tên miền quốc gia vn theo pháp luật Việt Nam hiện hành và nhược điểm của chúng
TAND thành phố Hà Nội buộc loại bỏ tên doanh nghiệp của bị đơn chứa nhãn hiệu 20 tuổi Hiệu Đồng Tiền vì lý do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Newsletter
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.

         
Cửa thép vân gỗcua thep van go