Tạp chí Khoa học và Phát triển – “Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng: Không dễ tìm sự cân bằng”
Email: vinh@bross.vn
Trả lời phỏng vấn bởi Tạp chí Khoa học và Phát triển xung quanh bất cập của khung pháp lý bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng trong Luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam, Luật sư Lê Quang Vinh, Công ty Bross & Cộng sự cho rằng “chưa rõ là có thể chủ động yêu cầu cơ quan có thẩm quyền công nhận nhãn hiệu nổi tiếng như một thủ tục độc lập không? Hay chỉ có thể yêu cầu thụ động trong một vụ phản đối, hủy bỏ hoặc xử lý hành vi xâm phạm nhãn hiệu? Và cũng chưa rõ làm thế nào xác định được phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu nổi tiếng? Hoặc Dự thảo sửa Luật SHTT cũng chưa làm rõ liệu liệu việc công nhận nhãn hiệu trở nên nổi tiếng phải xem xét tại thời điểm nộp đơn/sử dụng của nhãn hiệu bị nghi ngờ xâm phạm nhãn hiệu nổi tiếng hay tại thời điểm khác?".
Bạn đọc quan tâm có thể xem lại đầy đủ bài viết của Tạp chí Khoa học và Phát triển có nhan đề “Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng: Không dễ tìm sự cân bằng” ở link sau:
https://khoahocphattrien.vn/chinh-sach/bao-ho-nhan-hieu-noi-tieng-khong-de-tim-su-can-bang-loi-ich/20210513091154817p1c785.htm
Bross & Partners, một công ty sở hữu trí tuệ được xếp hạng Nhất (Tier 1) năm 2021 bởi Tạp chí Legal 500 Asia Pacific, có kinh nghiệm giải quyết tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ bao gồm nhãn hiệu (thương hiệu), quyền tác giả, sáng chế, giống cây trồng ở Việt Nam và nước ngoài.
Vui lòng liên hệ: vinh@bross.vn; mobile: 0903 287 057; Zalo: +84903287057; Skype: vinh.bross; Wechat: Vinhbross2603.