Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
Thông tin cơ bản cần lưu ý khi chỉ định Ấn Độ trong đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid
(Ngày đăng: 2019-11-04)

Thông tin cơ bản cần lưu ý khi chỉ định Ấn Độ

trong đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid

 

Email to: vinh@bross.vn

 

Hệ quả của việc Ấn Độ gia nhập Nghị định thư Madrid (Madrid Protocol) kể từ ngày 8/7/2013 là các cá nhân và doanh nghiệp có quốc tịch Việt Nam có thể bảo hộ nhãn hiệu (thương hiệu) của mình ở thị trường Ấn Độ bằng một trong hai cách: (a) nộp đơn đăng ký quốc gia theo cách truyền thống, hoặc (b) nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu chỉ định Ấn Độ. Ấn Độ là quốc gia có tuyên bố yêu cầu hưởng phí riêng (individual fee) ở mức 148CHF/nhãn hiệu/nhóm.

 

Tính đến ngày 1/11/2019 có khoảng 120 thương hiệu có xuất xứ Việt Nam chỉ định Ấn Độ. Dưới đây là 2 ví dụ thương hiệu của Việt Nam chỉ định Ấn Độ trong đơn quốc tế do Bross & Partners đại diện:

 

Nhãn hiệu đăng ký quốc tế

Nhãn hiệu đăng ký quốc tế

 

 

Số đăng ký quốc tế: 1364926

Ngày đăng ký: 29/6/2016

Nhóm: 29

Chủ nhãn hiệu: Công ty cổ phần tập đoàn thủy sản Minh Phú

Ấn Độ tuyên bố cấp bảo hộ ngày 10/02/2018

Số đăng ký quốc tế: 1448528

Ngày đăng ký: 11/9/2018

Nhóm: 11, 21

Chủ nhãn hiệu: Công ty cổ phần bóng đèn phíc nước Rạng Đông

Ấn Độ tuyên bố cấp bảo hộ ngày 18/10/2019

 

Dưới đây là thông tin cơ bản khi bạn muốn bảo hộ nhãn hiệu ở Ấn Độ bằng con đường Madrid:

 

  1. Thông tin chung: Bạn có thể xin bảo hộ các loại nhãn hiệu ở Ấn Độ trừ nhãn hiệu mùi (scent mark). Đối với nhãn hiệu 3 chiều, bạn cần chuẩn bị 5 hình chiếu. Đối với nhãn hiệu tập thể (collective mark) và nhãn hiệu chứng nhận (certification mark), bạn cần phải cung cấp: (a) quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận bằng tiếng Anh vào thời điểm nộp đơn quốc tế hoặc sau khi Ấn Độ được chỉ định tiếp theo (bản tóm tắt Quy chế không được chấp nhận), (b) nội dung của Quy chế phải tuân thủ quy tắc 128 của Quy tắc nhãn hiệu 2002. Về phân nhóm hàng hóa, dịch vụ: Ấn Độ chấp nhận bảng phân loại Nice (version 11) nhưng không chấp nhận mô tả chung của mỗi nhóm (heading class) hoặc các thuật ngữ mô tả chung chung. Người nộp đơn bắt buộc phải nộp kèm tuyên bố ý định sử dụng nhãn hiệu (intent-to-use declaration) theo form MM2 hoặc MM4 khi chỉ định tiếp theo. Nếu nhãn hiệu chứa ký tự khác với tiếng Anh thì cần phải cung cấp bản dịch tiếng Anh. Người nộp đơn cũng cần phải nêu rõ bản chất pháp lý của chủ đơn. Trường hợp nhãn hiệu có thể hiện một người còn sống hoặc đã chết nhưng chưa quá 20 năm thì cần phải có văn bản chấp thuận cho phép sử dụng nhãn hiệu đó bởi người đó hoặc người thừa kế của người đó/

 

  1. Xét nghiệm và từ chối tạm thời: Ấn Độ xét nghiệm nhãn hiệu trên cả căn cứ từ chối tuyệt đối và căn cứ từ chối tương đối trong vòng 18 tháng kể từ ngày thông báo (date of recording) bởi WIPO. Trường hợp nhãn hiệu quốc tế bị từ chối tạm thời, chủ đơn quốc tế phải thuê luật sư địa phương thay mặt trả lời trong vòng 1 tháng (có thể gia hạn theo mẫu TM56) tính từ ngày nhận được thông báo đó. Trường hợp chủ đơn quốc tế yêu cầu bảo hộ riêng một dấu hiệu không có chức năng nhãn hiệu có trong nhãn hiệu vì lý do đã giành được chức năng nhãn hiệu do sử dụng ở Ấn Độ thì phải nộp kèm bản tuyên thệ trong đó có mẫu nhãn hiệu và thông tin doanh thu cùng với khiếu nại chống từ chối tạm thời. Trường hợp không có căn cứ từ chối, Ấn Độ không ban hành giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mà chỉ gửi chủ nhãn hiệu tuyên bố cấp bảo hộ nhãn hiệu (statement of grant of protection) như hình 1 dưới đây.

 

  1. Phản đối đơn quốc tế: Bất kỳ bên thứ 3 có quyền nộp đơn phản đối dựa theo căn cứ từ chối tuyệt đối hoặc căn cứ từ chối tương đối đối với nhãn hiệu đăng ký quốc tế theo mẫu 05 trong vòng 4 tháng kể từ ngày nó được công bố lại bởi Ấn Độ. Cơ quan nhãn hiệu tống đạt phản đối cho chủ đơn và yêu cầu trả lời trong vòng 2 tháng. Cần đặc biệt lưu ý Cơ quan nhãn hiệu Ấn Độ có quyền tự mình rút lại quyết định bảo hộ nếu phát hiện cấp sai hoặc cũng có quyền thực hiện thủ tục hủy bỏ hiệu lực của nhãn hiệu đã đăng ký.

 

Dưới đây là mẫu tuyên bố cấp bảo hộ (statement of grant of protection) của Ấn Độ đối với nhãn hiệu đăng ký quốc tế Minh Phú do Bross & Partners làm đại diện pháp lý

 

 
   

 

Bross & Partners rất giàu kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng đăng ký thành công nhãn hiệu ở hàng chục quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, EU, Hàn Quốc. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể cần được tư vấn, vui lòng liên hệ vinh@bross.vn hoặc điện thoại 0903 287 057.

 

Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers, Asia IP và Asian Legal Business (ALB). Bằng năng lực chuyên môn sâu khác biệt, Bross & Partners có thể giúp khách hàng bảo vệ hoặc tự vệ một cách hiệu quả trong các tranh chấp sở hữu trí tuệ phức tạp ở Việt Nam và nước ngoài liên quan đến bản quyền tác giả, quyền liên quan, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu (thương hiệu) và tên miền internet.

 

 

Bookmark and Share
Relatednews
Khái lược về bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Cộng đồng Chung Châu Âu (EU)
Client Alert: Promptly re-register your endorsed trademark (brand name) in Burma immediately starting from January 2020 to avoid losing your brand name due to newly changed “First to File Rule” by the Myanmar New Trademark Law of 2019
Hãy nhanh chóng đăng ký lại thương hiệu của mình đã đăng ký ở Myanmar ngay từ 1/1/2020 để tránh bị tác động bất lợi bởi quy tắc mới “ai đến trước cấp trước” theo Luật nhãn hiệu mới của Myanmar số 03/2019
Đăng ký nhãn hiệu (thương hiệu) ở Iceland (Ai-xơ-len) – thông tin cơ bản đáng chú ý
Đăng ký thương hiệu (nhãn hiệu) ở Malaysia – thông tin cơ bản cần lưu ý
QUY TẮC ĐẶC BIỆT CẦN LƯU Ý VỀ NỘP BẰNG CHỨNG SỬ DỤNG NHẰM DUY TRÌ HIỆU LỰC CỦA NHÃN HIỆU/THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐĂNG KÝ Ở HOA KỲ (PHẦN 1)
QUY TẮC ĐẶC BIỆT CẦN LƯU Ý VỀ NỘP BẰNG CHỨNG SỬ DỤNG NHẰM DUY TRÌ HIỆU LỰC CỦA NHÃN HIỆU/THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐĂNG KÝ Ở HOA KỲ (PHẦN 2)
MỘT SỐ THAY ĐỔI CỦA LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ MÊ-HI-CÔ (MEXICO) CÓ HIỆU LỰC TỪ NGÀY 10 THÁNG 8 NĂM 2018
Kiểu dáng sản phẩm vẫn đăng ký được ở Liên Minh Châu Âu ngay cả khi sản phẩm mang kiểu dáng đó đã được bán công khai lên tới 12 tháng.
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI TRUNG QUỐC

International Registrations
LAOS
CAMBODIA
MYANMAR
CHINA
INDONESIA
MALAYSIA
SINGARPORE
BRUNEI
PHILIPPINES
THAILAND
HONG KONG
TAIWAN
USA
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.

         
Cửa thép vân gỗcua thep van go