Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI HÀN QUỐC
(Ngày đăng: 2020-12-21)

 

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI HÀN QUỐC

 

Email: vinh@bross.vn

thao.dinh@bross.vn  

 

Tương tự như ở Việt Nam, nhãn hiệu được bảo hộ tại Hàn Quốc phải được đăng ký với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và nó được bảo hộ theo Đạo luật nhãn hiệu Hàn Quốc.  

 

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc theo con đường quốc gia

 

Hồ sơ yêu cầu:

  • Giấy ủy quyền đăng ký nhãn hiệu, ký và đóng dấu bởi chủ đơn. Lưu ý: đối với pháp nhân người ký giấy ủy quyền phải là người đại diện pháp luật hoặc được người đại diện theo pháp luật ủy quyền theo đúng quy định pháp luật;
  • Mẫu nhãn hiệu xin đăng ký (file mềm có độ phân giải cao);
  • Chi tiết danh mục hàng hóa/ dịch vụ yêu cầu bảo hộ thuộc bảng phân loại Nice.
  • Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu có).

 

Trình tự xét nghiệm đơn:

  • Một đơn đăng ký nhãn hiệu được phép gắn với nhiều nhóm hàng hóa/ dịch vụ;
  • Trong vòng 6-8 tháng kể từ ngày nộp đơn, Nhãn hiệu sẽ được xét nghiệm cả về hình thức và nội dung bởi Cơ quan nhãn hiệu Hàn Quốc (KIPO) để kết luận liệu nhãn hiệu này có tuân thủ quy định về hình thức (phân loại hàng hóa/dịch vụ, tư cách người nộp đơn,…) và về nội dung (có khả năng tự phân biệt không, có gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác không);
  • Nếu không có căn cứ từ chối nào được tìm thấy, KIPO sẽ tiếp tục cho phép công bố đơn trong thời hạn 2 tháng trên Công báo nhãn hiệu để bên thứ 3 thực hiện quyền phản đối;
  • Nếu không có bất kỳ phản đối nào được nộp trong thời hạn quy định, trong vòng 2-3 tháng tính từ khi hết thời hạn phản đối, KIPO sẽ xem xét cấp văn bằng bảo hộ chính thức cho nhãn hiệu.

Thời gian thực hiện: Trường hợp phát sinh trở ngại khách quan như không có từ chối của Cơ quan nhãn hiệu và/hoặc phản đối của bên thứ ba, sẽ mất khoảng 12-14 tháng kể từ ngày nộp đơn đến khi nhãn hiệu được cấp bảo hộ tại Hàn Quốc.

 

Hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Theo quy định của Luật SHTT Hàn Quốc, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được cấp có hiệu lực 10 năm kể từ ngày nhãn hiệu được cấp bảo hộ.

 

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc bằng con đường đăng ký quốc tế

 

Sau khi Cơ quan sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) nhận được đăng ký nhãn hiệu quốc tế có chỉ định Hàn Quốc (KR), WIPO sẽ gửi thông báo yêu cầu xét nghiệm tới KIPO. KIPO sẽ thẩm định nhãn hiệu về mặt hình thức và nội dung trong vòng 18 tháng kể từ ngày thông báo (date of recording) bởi WIPO. Trường hợp nhãn hiệu quốc tế bị từ chối tạm thời, chủ đơn quốc tế phải thuê luật sư địa phương đại diện để xử lý từ chối trước KIPO. Sau 18 tháng, nếu KIPO không ban hành kết quả thẩm định đơn thì nhãn hiệu sẽ được coi là được chấp thuận bảo hộ tại KR. Tuy nhiên, xin lưu ý, KIPO bảo lưu quyền từ chối bảo hộ nhãn hiệu ngoài thời hạn 18 tháng nêu trên trong trường hợp có phản đối của bên thứ ba.

 


Ví dụ minh họa về Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được cấp tại Hàn Quốc

 

Bross & Partners rất giàu kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng đăng ký thành công nhãn hiệu ở hàng trăm quốc gia trên thế giới, trong đó gồm Iceland, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, EU, Hàn Quốc, Ấn Độ,…Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể cần được tư vấn, vui lòng liên hệ vinh@bross.vn hoặc điện thoại 0903 287 05784-4-3555 3466

Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers, Asia IP và Asian Legal Business (ALB). Với nhiều năm kinh nghiệm nổi bật và năng lực chuyên môn sâu khác biệt, Bross & Partners có thể giúp khách hàng bảo vệ hoặc tự vệ một cách hiệu quả trong các tranh chấp sở hữu trí tuệ phức tạp ở Việt Nam và nước ngoài liên quan đến bản quyền tác giả, quyền liên quan, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu/thương hiệu và tên miền internet.

 

Bookmark and Share
Relatednews
4 bất cập của chế định nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ hiện hành và đề xuất sửa đổi, bổ sung
Comments on the Copyright Exceptions and Limitations Newly Incorporated into the Draft of Amendments to the Intellectual Property Law
Famous Trademark Protection Practices in the US, EU, Japan, China and Vietnam: similar or different although these countries all bound by the Paris Convention and TRIPs Agreement?
Đề xuất sửa đổi chế định Nhãn Hiệu Nổi Tiếng để đảm bảo vừa tuân thủ cam kết quốc tế vừa cân bằng lợi ích giữa chủ thể quyền và xã hội
Bản chất pháp lý của Nhãn Hiệu Nổi Tiếng và bình luận chế định Nhãn Hiệu Nổi Tiếng trong Luật sở hữu trí tuệ hiện hành
Giải quyết tranh chấp liên quan đến Nhãn Hiệu Nổi Tiếng theo pháp luật và thực tiễn ở Mỹ, EU, Trung Quốc và Việt Nam: giống nhau hay khác biệt dù cùng bị ràng buộc bởi Công ước Paris và Hiệp định TRIPs?
Two Founding Partners of Bross & Partners named in the A’s List Vietnam’s Top 100 Lawyers by the Asia Business Law Journal
SƠ LƯỢC THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU Ở IRAQ VÀ KHU TỰ TRỊ KURDISTAN
Bàn về nghĩa vụ bảo hộ Nhãn Hiệu Nổi Tiếng của Việt Nam trên cơ sở tham chiếu pháp luật quốc tế và Khuyến Nghị Chung của WIPO năm 1999
Bross & Partners IP practice ranked for the first time as Tier 1 by the Legal 500 Asia Pacific 2021
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI TỔ CHỨC SỞ HỮU TRÍ TUỆ LIÊN MINH CHÂU PHI (OAPI)

Newsletter
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.

         
Cửa thép vân gỗcua thep van go