Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
Phản đối thành công đơn đăng ký nhãn hiệu Boss Window trong vụ BössDoor vs. Boss Window ở Việt Nam
(Ngày đăng: 2019-10-28)

 Phản đối thành công đơn đăng ký nhãn hiệu

Boss Window trong vụ BössDoor vs. Boss Window ở Việt Nam

 

Email to: vinh@bross.vn

 

Nhãn hiệu có trước

Nhãn hiệu bị phản đối

 

 

 

Đăng ký số 151408

Nhóm 06 và 07: cửa bằng kim loại, cửa cuốn, cửa sổ và động cơ điện dùng cho cửa cuốn

Đơn: 4-2011-14533

Nhóm 19 & 42: Cửa sổ bằng nhựa, khung cửa bằng nhựa, thiết kế nội thiết và thiết kế cửa

 

Đại diện pháp lý cho chủ nhãn hiệu có trước, ngày 7/12/2011 Bross & Partners nộp đơn phản đối yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ từ chối bảo hộ toàn bộ nhãn hiệu bị phản đối dựa theo căn cứ pháp lý nêu tại Điều 74(2)(e) Luật Sở hữu trí tuệ[1] bằng một số lập luận sau:

  1. Mức độ tương tự cao về cấu trúc và hình thức thể hiện, cụ thể cả nhãn hiệu có trước và nhãn hiệu bị phản đối đều cùng chứa dấu hiệu Boss (dấu 2 chấm nằm ngang đặt bên trên chữ O thuộc nhãn hiệu có trước không làm thay đổi nhận thức về thị giác (nhìn) và thính giác (cách phát âm hoặc đọc của người tiêu dùng Việt Nam nên nó vẫn được nhận biết là chữ O như trong tiếng Việt) đóng vai trò làm yếu tố (dấu hiệu) chủ đạo, chính yếu vì các yếu tố còn lại gồm “Door” hoặc “Window”, “cửa đẳng cấp - nhà an tâm” gắn liền các nhãn hiệu đều mang tính mô tả, không có chức năng nhãn hiệu
  2. Tính tương tự về hàng hóa, dịch vụ mang các nhãn hiệu, dù có thể làm bằng nhựa hay vật liệu khác với kim loại nhưng bản chất các sản phẩm vẫn là cửa, chúng là hàng hóa được bán cùng kênh phân phối, cùng mục đích sử dụng và đặc biệt là mang tính lựa chọn bởi người tiêu dùng. Tương tự như thế kể cả dịch vụ thiết kế cửa cũng có liên quan mật thiết tới việc sản xuất, lắp đặt, thi công nên  
  3. BössDoor là thương hiệu có ảnh hưởng và danh tiếng nhất định trên thị trường cửa, cửa cuốn đặt biệt là cửa cuốn bằng nhôm vì vậy việc tồn tại nhãn hiệu bị phản đối BossWindow hoàn toàn có thể làm khách lầm tưởng rằng đây là một dòng sản phẩm mới của chủ nhãn hiệu có trước

 

Ngày 14/12/2012 Cục Sở hữu trí tuệ ban hành kết luận giải quyết phản đối số 10252/SHTT-NH1 trong đó nhận định thành phần phân biệt Boss khi kết hợp với Door của nhãn hiệu có trước và Window của nhãn hiệu bị phản đối tạo nên hai tổng thể với một thông điệp tương tự nhau đến người tiêu dùng. Cùng lúc đó dù có sự khác nhau về chất liệu và nhóm sản phẩm song tính liên quan của hàng hóa, dịch vụ mang các nhãn hiệu là rất chặt chẽ với nhau trên thị trường thương mại. Vì vậy, đơn phản đối của Bross & Partners được chấp nhận toàn bộ và đến ngày 7/11/2013 Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo kết quả xét nghiệ nội dung từ chối bảo hộ nhãn hiệu bị phản đối.

 

Bross & Partners có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng phản đối, chống phản đối hoặc khiếu nại các từ chối có liên quan đến nhãn hiệu (thương hiệu) ở Việt Nam và nước ngoài. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể cần được tư vấn, vui lòng liên hệ vinh@bross.vn hoặc điện thoại 0903 287 057.

 

Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers, Asia IP và Asian Legal Business (ALB). Bằng năng lực chuyên môn sâu khác biệt, Bross & Partners có thể giúp khách hàng bảo vệ hoặc tự vệ một cách hiệu quả trong các tranh chấp sở hữu trí tuệ phức tạp ở Việt Nam và nước ngoài liên quan đến bản quyền tác giả, quyền liên quan, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu (thương hiệu) và tên miền internet.

 



[1] Điều 74. Khả năng phân biệt của nhãn hiệu

2. Nhãn hiệu bị coi là không có khả năng phân biệt nếu nhãn hiệu đó là dấu hiệu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

e) Dấu hiệu không phải là nhãn hiệu liên kết trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được đăng ký cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc tương tự trên cơ sở đơn đăng ký có ngày nộp đơn hoặc ngày ưu tiên sớm hơn trong trường hợp đơn đăng ký được hưởng quyền ưu tiên, kể cả đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp theo điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

 

Bookmark and Share
Relatednews
Khi nào không thể hoặc không nên đăng ký thương hiệu ra nước ngoài theo Hệ thống Madrid?
ĐĂNG KÝ QUỐC TẾ NHÃN HIỆU THEO HỆ THỐNG MADRID
Cấm người khác dùng tên người nổi tiếng đăng ký nhãn hiệu ở Trung Quốc được không?
Trung Quốc: Tranh tụng bản quyền nhiều nhất thế giới và vai trò đặc biệt của hệ thống Tòa chuyên trách sở hữu trí tuệ
Nhật Bản bỏ thu phí 2 lần đối với nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid
Cambodia to Strictly Watch the Timely Submission of Affidavit of Use/Affidavit of Non-use for a Registered Trademark
Trung Quốc sẽ tiếp tục sửa Luật nhãn hiệu 2019 với trọng tâm chống “đăng ký nhãn hiệu có dụng ý xấu”
Căn cứ từ chối tuyệt đối cần tránh khi lựa chọn thương hiệu để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở Trung Quốc
Campuchia siết chặt nghĩa vụ nộp bằng chứng sử dụng đối với nhãn hiệu đã đăng ký
Bross & Partners as a Contributor to the Chambers Trademarks and Copyright 2024 Global Practice Guide
Founding Partner Le Quang Vinh continously named in the 2023 A-List by Asia Business Law Journal

Newsletter
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.

         
Cửa thép vân gỗcua thep van go