Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
SƠ LƯỢC QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI ARGENTINA
(Ngày đăng: 2018-07-09)

Hồ sơ yêu cầu:

  • Giấy ủy quyền được công chứng, dịch chứng thực và hợp pháp hóa lãnh sự bởi Đại sứ quán Argentina tại Hà Nội;
  • Mẫu nhãn hiệu xin đăng ký;
  • Chi tiết danh mục hàng hóa/ dịch vụ yêu cầu bảo hộ;
  • Tên và địa chỉ chủ đơn bằng tiếng Anh;
  • Bản sao tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, được dịch sang tiếng Tây Ban Nha có xác nhận của dịch giả Argentina (nếu có).

 

Trình tự xét nghiệm đơn:

  • Một đơn đăng ký nhãn hiệu chỉ được phép gắn với một nhóm hàng hóa/ dịch vụ.
  • Đơn nhãn hiệu sau khi nộp sẽ được xét nghiệm hình thức và nội dung trong vòng 6-8 tháng;
  • Nếu không có căn cứ từ chối được tìm thấy, Cơ quan nhãn hiệu sẽ tiến hành công bố nhãn hiệu trong thời hạn 30 ngày để bên thứ ba thực hiện quyền phản đối.
  • Nếu không có phản đối được nộp trong thời hạn nêu trên, nhãn hiệu sẽ được chính thức cấp văn bằng bảo hộ tại Argentina.
  • Thời hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ là 10 năm kể từ ngày cấp bảo hộ và có thể gia hạn không hạn chế số lần, mỗi lần thêm một chu kỳ 10 năm với điều kiện yêu cầu gia hạn, kèm theo bản Tuyên thệ về việc sử dụng nhãn hiệu (Affidavit of Use of Trademark) phải được nộp trong vòng 6 tháng trước ngày hết hạn hiệu lực. Argentina không chấp nhận việc gia hạn muộn như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, Cơ quan nhãn hiệu Argentina chấp thuận việc nộp yêu cầu gia hạn trong vòng 2 giờ đầu tiên của ngày làm việc tiếp theo ngay sau ngày nhãn hiệu hết hạn hiệu lực.

 

Thời gian thực hiện:

Trường hợp không phát sinh trở ngại khách quan như không có từ chối của Cơ quan nhãn hiệu và/hoặc phản đối của bên thứ ba, sẽ mất khoảng 16-18 tháng kể từ ngày nộp đơn đến khi nhãn hiệu được cấp bảo hộ tại Argentina.

 

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được cấp bởi Cơ quan nhãn hiệu Argentina:

 

 

Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers và Asian Legal Business (ALB). Trong suốt 10 năm qua, Bross & Partners đã tư vấn và đại diện đăng ký thành công hàng trăm nhãn hiệu cho khách hàng Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Argentina. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể cần được tư vấn, vui lòng liên hệ vinh@bross.vn hoặc điện thoại 0903 287 057.

 

Bookmark and Share
Relatednews
Phân biệt cách sử dụng các thuật ngữ hay bị nhầm lẫn: Nhãn hiệu, Thương hiệu, Tên thương mại, Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hàng hóa
KHÔNG NỘP BẰNG CHỨNG SỬ DỤNG NHÃN HIỆU/THƯƠNG HIỆU SẼ TỰ ĐỘNG LÀM BẠN MẤT QUYỀN BẢO HỘ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU Ở PHILIPPINE
Tranh chấp bản quyền báo chí, chuyện chưa dứt
Vi phạm bản quyền khiến việc đàm phán ngày càng khó khăn và đắt đỏ
Phán quyết của một tòa án nước Anh liên quan vụ kiện đòi đồng tác giả của kịch bản bộ phim “Florence Foster Jenkins” được đề cử giải Oscar cho minh tinh Meryl Streep có thể giúp gì cho Tòa án Việt Nam trong vụ kiện 12 năm chưa xử “Thần Đồng Đất Việt”?
WHAT TEST OR STANDARD IS USED BY VIETNAM TO DETERMINE A TRADEMARK INFRINGEMENT?
Cùng lúc vận hành tốt 3 trụ cột: Khung pháp lý, Tòa án chuyên trách về sở hữu trí tuệ, và Thực tiễn giải quyết tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ là những điểm nhấn ấn tượng sau 10 năm Trung Quốc thực hiện Chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ
13 YẾU TỐ CỦA ÁN LỆ DUPONT[1] BUỘC PHẢI ÁP DUNG TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH NHÃN HIỆU XIN ĐĂNG KÝ CÓ GÂY NHẦM LẪN VỚI NHÃN HIỆU CÓ TRƯỚC THEO PHÁP LUẬT NHÃN HIỆU HOA KỲ
QUYỀN TÁC GIẢ VÀ QUYỀN LIÊN QUAN
Các Nhóm quyền SHTT xác lập trên cơ sở không phải đăng ký
BẢO HỘ GIỐNG CÂY TRỒNG Ở VIỆT NAM

Newsletter
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.

         
Cửa thép vân gỗcua thep van go