Tiếng Việt English  
Home Our People Experiences Associations Contact us
SƠ LƯỢC QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI ARGENTINA
(Ngày đăng: 2018-07-09)

Hồ sơ yêu cầu:

  • Giấy ủy quyền được công chứng, dịch chứng thực và hợp pháp hóa lãnh sự bởi Đại sứ quán Argentina tại Hà Nội;
  • Mẫu nhãn hiệu xin đăng ký;
  • Chi tiết danh mục hàng hóa/ dịch vụ yêu cầu bảo hộ;
  • Tên và địa chỉ chủ đơn bằng tiếng Anh;
  • Bản sao tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, được dịch sang tiếng Tây Ban Nha có xác nhận của dịch giả Argentina (nếu có).

 

Trình tự xét nghiệm đơn:

  • Một đơn đăng ký nhãn hiệu chỉ được phép gắn với một nhóm hàng hóa/ dịch vụ.
  • Đơn nhãn hiệu sau khi nộp sẽ được xét nghiệm hình thức và nội dung trong vòng 6-8 tháng;
  • Nếu không có căn cứ từ chối được tìm thấy, Cơ quan nhãn hiệu sẽ tiến hành công bố nhãn hiệu trong thời hạn 30 ngày để bên thứ ba thực hiện quyền phản đối.
  • Nếu không có phản đối được nộp trong thời hạn nêu trên, nhãn hiệu sẽ được chính thức cấp văn bằng bảo hộ tại Argentina.
  • Thời hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ là 10 năm kể từ ngày cấp bảo hộ và có thể gia hạn không hạn chế số lần, mỗi lần thêm một chu kỳ 10 năm với điều kiện yêu cầu gia hạn, kèm theo bản Tuyên thệ về việc sử dụng nhãn hiệu (Affidavit of Use of Trademark) phải được nộp trong vòng 6 tháng trước ngày hết hạn hiệu lực. Argentina không chấp nhận việc gia hạn muộn như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, Cơ quan nhãn hiệu Argentina chấp thuận việc nộp yêu cầu gia hạn trong vòng 2 giờ đầu tiên của ngày làm việc tiếp theo ngay sau ngày nhãn hiệu hết hạn hiệu lực.

 

Thời gian thực hiện:

Trường hợp không phát sinh trở ngại khách quan như không có từ chối của Cơ quan nhãn hiệu và/hoặc phản đối của bên thứ ba, sẽ mất khoảng 16-18 tháng kể từ ngày nộp đơn đến khi nhãn hiệu được cấp bảo hộ tại Argentina.

 

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được cấp bởi Cơ quan nhãn hiệu Argentina:

 

 

Bross & Partners, một công ty luật sở hữu trí tuệ được thành lập năm 2008, thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng các công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu của Việt Nam do các tổ chức đánh giá luật sư có uy tín toàn cầu công bố hàng năm như Managing Intellectual Property (MIP), World Trademark Review (WTR1000), Legal 500 Asia Pacific, AsiaLaw Profiles, Asia Leading Lawyers và Asian Legal Business (ALB). Trong suốt 10 năm qua, Bross & Partners đã tư vấn và đại diện đăng ký thành công hàng trăm nhãn hiệu cho khách hàng Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Argentina. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cụ thể cần được tư vấn, vui lòng liên hệ vinh@bross.vn hoặc điện thoại 0903 287 057.

 

Bookmark and Share
Relatednews
Xâm phạm nhãn hiệu trên vũ trụ ảo nhìn từ vụ Hermes vs. Mason Rothschild ở tòa án Hoa Kỳ
Thực tiễn giải quyết tranh chấp quyền tác giả ở Việt Nam, UK, Mỹ, EU và Trung Quốc
Cấp quyền nhân vật (merchandising rights) và các khía cạnh pháp lý cần lưu ý cho bên cấp quyền và bên nhận quyền
So sánh Đăng bạ chính (Principal Register) và Đăng bạ phụ (Supplemental Register) khi đăng ký nhãn hiệu ở USPTO
10 Key Changes in Enforcing Patent, Design, Trademark Rights via Administravive Measure under Revised Decree 99/2013/NĐ-CP
Qatar tham gia Hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu
Thương hiệu giả mạo “Phở Thìn 13 Lò Đúc” bị hủy bỏ hiệu lực ở Hàn Quốc
10 thay đổi lớn về thực thi quyền sở hữu công nghiệp bằng biện pháp hành chính theo Nghị định 99/2013/NĐ-CP sửa đổi
Khi nào không thể hoặc không nên đăng ký thương hiệu ra nước ngoài theo Hệ thống Madrid?
ĐĂNG KÝ QUỐC TẾ NHÃN HIỆU THEO HỆ THỐNG MADRID
Cấm người khác dùng tên người nổi tiếng đăng ký nhãn hiệu ở Trung Quốc được không?

Newsletter
Guidelines
Doing business in Vietnam
Intellectual Property in Vietnam
International Registrations
Copyright © Bross & Partners All rights reserved.